ตัดกราม ปรับเลื่อนกราม เพื่อใบหน้าสวยได้รูป

ตัดกราม กรอกราม

การผ่าตัดกราม การปรับเลื่อนกรามนั้น เป็นวิธีการทำศัลยกรรม ที่ช่วยแก้ไขรูปร่างของใบหน้าให้มีสัดส่วนที่ดีมากขึ้น จึงส่งผลทำให้ใบหน้าดูสวยงามมีมิติมากขึ้น ช่วยทำให้ใบหน้าสวยงามอย่างเห็นได้ชัด จึงทำให้การตัดกรามได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะผู้ที่อยากมีใบหน้าเป็นรูปวีเชฟ วันนี้เราลองมาดูวิธีการผ่าตัดกราม เพื่อปรับใบหน้าให้สวยงามกันเลยดีกว่า

ผู้ที่เหมาะสำหรับผ่าตัดกราม

การผ่าตัดกราม โรงพยาบาลเอเซีย เป็นการผ่าตัดเพื่อแก้ไขรูปร่างกระดูกขากรรไกร เพื่อลดขนาดขากรรไกรให้เล็กลง จึงส่งผลทำให้ใบหน้าแคบลง ทำให้ใบหน้ามีความสมดุลมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหากระดูกกรามใหญ่ ใบหน้าเป็นสี่เหลี่ยม หลังการผ่าตัดจะทำให้ใบหน้าเรียวเล็กอย่างเป็นธรรมชาติ

วิธีการผ่าตัด

  • การผ่าตัดภายนอกช่องปาก การผ่าตัดด้วยวิธีนี้ทำได้ง่าย ไม่มีขั้นตอนที่ซับซ้อน แต่ในปัจจุบันไม่ได้รับความนิยม เพราะทำให้เกิดรอยแผลเป็นที่มองเห็นได้ง่าย นอกจากนี้การผ่าตัดด้วยวิธีนี้ยังอาจทำให้เส้นประสาทที่มาเลี้ยงมุมปากได้รับความกระเทือน ทำให้มุมปากตกได้ การผ่าตัดภายนอกช่องปากจะเริ่มจาก การผ่าตัดเปิดปากแผลภายนอกช่องปากในส่วนของมุมกราม ไปยังบริเวณกระดูกขากรรไกร จากนั้นจึงใช้เลื่อยตัดกระดูกในส่วนที่ต้องการออกมา จากนั้นจึงตัดแต่งกระดูกให้โค้งมน แพทย์เย็บปิดปากแผล การผ่าตัดด้วยวิธีนี้จะทำให้เกิดอาการบวมน้อย ระยะเวลาที่ใช้ในการผ่าตัดอยู่ที่ 2 – 3 ชั่วโมง
  • การผ่าตัดภายในช่องปาก เป็นวิธีการผ่าตัดที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน แต่เป็นวิธีที่มีความสลับซับซ้อน ควรทำโดยแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญสูงเท่านั้น การผ่าตัดจะเริ่มเปิดปากแผลภายในช่องปาก บริเวณหลังฟันกรามซี่สุดท้าย ไปยังมุมขากรรไกร จากนั้นจึงใช้เลื่อยขนาดเล็กตัดกระดูกกรามออก วิธีนี้จะไม่ทำให้เกิดการกระทบกระเทือนของเส้นประสาทที่มาเลี้ยงมุมปาก จึงทำให้การตัดแต่งขากรรไกรทำได้สะดวก ทำให้กระดูกขากรรไกรมีความโค้งมน ทำให้ใบหน้าใบหน้าเรียวสวย ดูมีมิติ การผ่าตัดด้วยวิธีนี้แผลผ่าตัดจะอยู่ด้านในช่องปาก จึงไม่ต้องกังวลในเรื่องรอยแผลเป็น เวลาที่ใช้ในการผ่าตัดประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง

การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด

  • ควรมาพบแพทย์เพื่อทำการประเมินใบหน้า ว่าควรลดเหลี่ยมมุมของกระดูกในจุดไหนบ้าง ต้องมีการตรวจสอบความหนาของกระดูกขากรรไกร ความสูง และความสมดุลของกระดูกขากรรไกร
  • หากมีโรคประจำตัวและประวัติการแพ้ยา จะต้องแจ้งให้แพทย์ทราบ
  • งดการสูบบุหรี่ ดื่มสุราก่อนเข้ารับการผ่าตัดอย่างน้อย 1 อาทิตย์

การแก้ไขรูปร่างของใบหน้าให้ได้สัดส่วนด้วยการผ่าตัดกรามนั้น กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะทุกคนก็อยากมีใบหน้าที่เรียวสวย ทำให้ใบหน้าดูมีเสน่ห์ แต่ก่อนตัดสินใจตัดกราม ควรเข้ามาขอคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อทำการประเมินใบหน้าอย่างละเอียดก่อนการผ่าตัด

Back To Top